Chuyển đến nội dung chính

Cách Xem Báo Cáo (Reporting) Quảng Cáo Facebook

Qua bảng báo cáo (reporting) của quảng cáo Facebook, giúp ta đánh giá được tình hình hoạt động của quảng cáo Facebook. Facebook cung cấp cho chúng ta công cụ báo cáo thật chi tiết và hữu ích. Trong bài viết này mình nhằm giới thiệu về công cụ báo cáo (reporting) này.




Cách Xem Báo Cáo (Reporting) Quảng Cáo Facebook

1. Vì sao ta cần sử dụng thuần thục công cụ báo cáo quảng cáo Facebook?


Giúp truy xuất thông tin hữu ích về tình hình hoạt động quảng cáo, số lượng chuyển đổi đạt được, tổng chi phí trên mỗi đơn vị chuyển đổi... Giúp đánh giá hiệu quả của quảng cáo. Đồng thời giúp phát hiện những yếu tố hiệu quả để phát huy, và loại bỏ những yếu tố không hiệu quả. Vì vậy, sử dụng thuần thục công cụ báo cáo là điều bắt buộc nếu muốn sử dụng hiệu quả quảng cáo Facebook.

Xem thêm :

2. Cách sử dụng công cụ báo cáo quảng cáo Facebook.


- Sau khi đăng nhập vào Facebook, vào Ads Manager ngay lập tức ta thấy bảng báo cáo của Facebook

- Các tính năng cơ bản trong báo cáo quảng cáo Facebook:

+> Mặc định Facebook báo cáo theo cấp độ chiến dịch (campaign).

+>Nếu ta muốn xem báo cáo theo cấp độ nhóm quảng cáo (Ad Set) ta chuyển sang tab nhóm quảng cáo (ad set) để xem mức độ hiệu quả giữa các nhóm quảng cáo.
+> Hoặc tab quảng cáo (Ads) để xem chi tiết hơn mức độ hiệu quả trên từng nội dung quảng cáo.

+> Xem báo cáo dựng trên khung thời gian: Ta vào mục này để lựa chọn khung thời gian muốn hiển thị báo cáo. Có thể báo cáo theo ngày, tuần, tháng, năm, hoặc trọn đời, tùy theo mục tiêu xem báo cáo của chúng ta.

+> Góc bên trái ta chú ý có ô "tim kiếm (Search)" đây là ô tìm kiếm các chiến dịch, nhóm quảng cáo, hay những quảng cáo theo những tiêu chí khác nhau. Như tên, ID số hiệu. Nút này chỉ cần thiết cho những người kinh doanh lớn,sử dụng nhiều chiến dịch quảng cáo. Đối với người bán hàng online bình thường ít sử dụng.

+> Nút "Bộ lọc (Filters). Nhấp vào ta có thể lọc và báo cáo theo những tiêu chí khác nhau.Nút này chỉ cần thiết cho những người kinh doanh lớn,sử dụng nhiều chiến dịch quảng cáo. Đối với người bán hàng online bình thường ít sử dụng.


+> Cột Hiệu Quả (Performance): nhấp vào cột này, ta thấy cửa sổ mở ra, ở đây có rất nhiều tùy chọn cho các báo cáo khác nhau, như phân phối, tương tác...Nếu là người bán hàng online, thì tùy chọn "hiệu quả và số lần nhấp" là báo cáo hữu ích nhất. Nhưng ta có thể xem tất cả các báo cáo khác nhau để có cái nhìn khách quan hơn.

Nhằm tạo ra báo cáo tùy theo đặc thù kinh doanh của chúng ta, ta cũng có thể tùy chỉnh báo cáo bằng cách vào cột tùy chỉnh, chúng ta muốn hiển thị những báo cáo nào, chúng ta chỉ cần đánh dấu tick -> áp dụng là xong.

Để lưu lại tùy chỉnh cho báo cáo. Bạn vào lại phần tùy chỉnh, lúc này hiện chữ "lưu" bạn click vào.

Sau khi click vào, nó hiện ra một ô nhỏ để đặt tên. Bạn đặt tên cho tác vụ đó. Sau này muốn coi lại bạn chỉ vào lại cột trên nó sẽ hiện tên báo cáo mà bạn đã đặt, bạn chỉ cần click vô là báo cáo hiện ra theo như bạn đã tuy chỉnh. Còn nếu bạn muốn xóa tùy chỉnh, bên cạnh tên bạn đã đặt, nó sẽ hiện dấu "x" bạn tíck vào nó sẽ gỡ bỏ báo cáo tùy chỉnh đó.

+> Cột chia nhỏ số liệu (Breakdown): Ở đây Facebook cho phép chia nhỏ hơn nữa, báo cáo theo nhiều tiêu chí như độ tuổi, giới tính, vừa tuổi tác vừa giới tính, vị trí hiển thị, vừa vị trí hiển thị, vừa thiết bị...

Ví dụ: Báo cáo chia nhỏ cho vị trí và thiết bị nó sẽ được hiển thị như sau"

+> Cột Xuất (Export): Ở đây ta có thể xuất báo cáo sang 1 file excel, hoặc chia sẻ báo cáo cho những người liên quan.


Như vậy, mình đã chia sẻ chi tiết cách xem báo cáo quảng cáo Facebook. Nếu bạn còn có gì chưa hiểu, xin comment xuống mình sẽ giúp giải đáp thắc mắc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch vụ quảng cáo adword google giá rẻ tại Daklak

Dịch vụ quảng cáo google adwords  giá rẻ tại Daklak Gói quảng cáo Adword Google Theo tháng Dịch vụ quảng cáo lên Top google tại daklak để tìm khách hàng – Lên top ngay. Cam kết có khách hàng mỗi ngày. Hình ảnh chạy quảng cáo google adwords cho khách hàng Gọi Ngay: 0941415447 - Email : igreendaklak@gmail.com Chạy quảng cáo ổn định, lên top cao theo đúng yêu cầu khách hàng. Quảng cáo Lên Top Trước – Thanh Toán Sau. Cam kết mang lại hiệu quả – Cam kết có khách hàng. Không giới hạn số lượng click – Không giới hạn số lượng người xem. Được dùng thử 24h để kiểm tra mức độ hiệu quả trước khi đăng ký. Giá Chỉ Từ: 500.000đ – 3 triệu/ tháng ( Tùy lĩnh vực kinh doanh ) Nếu bạn chưa có web chúng tôi sẽ Thiết Kế Web Trọn Gói | Giá rẻ 1.500.000đ / web Giá đã có tên miền .com/.net + hosting + thiết kế hoàn thiện Hoàn thiện 1-2 ngày. Làm web theo yêu cầu – làm trước thanh toán sau. Không tốn phí hàng tháng. Hosting 3G, Băng thông 100G. Đăng đến 2000 bài viết. Miễn phí duy t

Một Số Lưu Ý Khi Thiết Kế Website

Để kinh doanh online, tối thiểu thì ta phải xây dựng được 1 website. Tuy nhiên nếu không có kinh nghiệm mà chúng ta lựa chọn 1 đơn vị thiết kế không chuyên nghiệm thì website thì sẽ dẫn tới những kết quả không tốt. Không chỉ gây thiệt hại vật chất, mà còn gây ức chế, bức xúc tinh thần cực kỳ lớn. Bây giờ mình sẽ nói rõ hơn một số lưu ý khi thiết kế website , nhất là một số chiêu trò của các công ty thiết kế website giá rẻ mà bạn cần biết. 1. Công ty thiết kế không cung cấp source code website cho khách hàng khi việc xây dựng hoàn tất. Họ làm như vậy để khách hàng luôn phụ thuộc vào họ, để mọi sửa chữa, nâng cấp sau này đều phải do họ làm. Khi đó họ có thể tính tiền thêm bao nhiêu tùy thích. Nên mình nghĩ, các bạn trước khi thiết kế website cần phải chú ý tìm hiểu kỹ điều này và nên tìm đến những công ty thiết kế website có tầm và có tâm một chút. Nhất là yêu cầu họ cung cấp Source Code Website cho mình. Xem thêm :  công ty thiết kế website tại daklak 2. Công ty thiết kế chỉ biết sử dụn